top of page
  • Writer's pictureKhiem.hibernating

Từ 2022, gom mong ước năm 2023 bằng một câu

Updated: Apr 27, 2023



Mình khai màn 2023 âm lịch bằng cơn mất ngủ trong ba mùng liên tiếp. Chắc do tối 30 mình đã nhấp vài ngụm trà sữa oolong Gong Cha mấy dì mua, chắc có lẽ 4h chiều mùng Một mình nốc thêm 1 ly Goong Cha oolong khác.

Còn đêm mùng 2? Mình bị muỗi chích dù đã giăng màn.


Từ góc độ tâm linh, năm 2023 này không thể hoan hỉ. Thôi giờ mình coi lại 2022.


------

2022 ơi, mình ôn lại lần cuối.

1. Đi đâu

- Phú Quốc:

Lần đầu mình đi Phú Quốc là vào năm 2019.





Năm 2022 mình trở lại Phú Quốc những 2 lần. Đi với công ty vào tháng 5



Với gia đình vào tháng 7, trông không khác gì mẹ mìn.

Hợp vía với Phú Quốc hay sao mà thích biển đẹp, sóng êm, trải nghiệm cơ sở vật chất và dịch vụ xuất sắc ở khách sạn.








- Hội An:

Mình trở lại Hội An trong tư cách là một thí sinh Marathon nghiệp dư cự ly 10 km. Nực cười đứa hồi xưa cứ hay bị bố dựng đầu dậy buổi trưa để chạy với ổng, thì giờ đây phải dậy lúc 3h để tới điểm tập kết, rồi nhắn tin khoe ổng từ 4h sáng.

Thăm thú cái đẹp tinh mơ của Hội An cũng là 1 thú vui, nhưng sau 7h thì hết vui. Nắng cực.



- Cũng tại Hội An, mình được ăn lại mì cao lầu & bánh hoa hồng. Bất ngờ là mình không ngờ Mót làm ra 2 món y như vị mình từng ăn ở Faifo trong Nam.


- Huế:

Rẻ, đẹp, đông, ngon, cổ kính. Đó là những đúc kết còn đọng lại trong mình. Chỉ tiếc là chưa đạt được KPI đọc xong cuốn DKSCH của Nhã Ca.

Chắc chắn sẽ trở lại Huế lần nữa. Khi ấy mình có rủ một anh chung công ty, nhờ ảnh dẫn tới chè Tôn Đích. Được ăn chè bột lọc heo quay cũng đạt được bucket list nè. Khi đến một vùng đất lạ, chỉ cần có người quen thì nơi đó cũng hoá thân quen.

2. Những trải nghiệm học hỏi mới

- Đàn: Mình bắt đầu tự học đàn trong khoảng thời gian dịch còn nhẹ. Khi đó order những 2 cây đàn kèm đăng kí khoá học qua app Skoove. Mấy tuần đầu học còn siêng. Nhưng càng ngày bài càng phức tạp, sheet cũng không hiện ra một cách tổng quát, các bài học cũng yêu cầu nhiều nốt vượt quá số quãng của cây đàn. Còn có những yếu tố khác như kỷ luật, tư thế ngồi. Sau cùng mình quyết định đi móc nối với một người chị trong khoa để tìm giáo viên học đàn. Chốt được giáo viên và thời gian học, mình chỉ cần tranh luận với phụ huynh.

Khoảng thời gian học cũng là lúc cơn đại dịch được nới lỏng, hàng quán được mở. Nghĩ lại quyết định lúc đó tuy vội nhưng đúng. Không làm lúc đó thì khi nào mới làm.




- Vẽ: Sau nhiều lần "xám hồn" với những lần "vẩy" nét và chấm màu trên các nền tảng như giấy trắng, phần mềm đồ hoạ, mình quyết định đi học vẽ.


Nếu ví việc viết và nói là truyền năng lượng ra bên ngoài, thì vẽ cũng y chang. Đáng tiếc vẽ mình tuôn ra cảm giác tiêu cực.

Ngồi hết 2 tiếng rưỡi vào ngày Chủ Nhật khiến mình bị bòn rút năng lượng cho việc vẽ tranh.


Mình không biết phải chăng do tiêu cực cũn


g là năng lượng nên mình thấy mệt, giống như sự lả người khi đi hiến máu?

- Marathon: Mình bắt đầu chạy từ hồi 4/2021. Lúc đó mục tiêu là giảm cân trước company trip đầu tiên của mình với MFV. Nhưng rồi dịch đến, company trip bị huỷ, mình thì vẫn giữ thói quen chạy vào 3h chiều. Khi đó mình chỉ tính bằng số vòng ở công viên.


Chạy cũng là cách để mình hiểu bản thân. Sức mình tới đâu, có phá bỏ giới hạn được không, chạy lúc nào thì tốt cho tâm trạng cả ngày.

Từ một người từ bỏ chạy vì giảm cân bất thành, mình chọn chạy để tập thể dục cho quả tim.

- Đi Air blade: Lần đầu chạy xe tay ga của mình là hồi đại học, chạy được vài ngày thì té xe, để lại sẹo. Mình mang ám ảnh về xe tay ga tới giờ. Lần chạy xe tay ga lâu nhất của mình cũng là ở Huế. Lần đó mới thấy chạy xe tay ga sướng thật, chắc để dành tèn mua xe tay ga à hí.

- Xem phim một mình: Cái này thêm vào cho vui. Mình từng có dự định đi xem phim một mình trong bao năm qua nhưng đều chưa thực hiện được. Và Puss in Boots là phim đầu tiên mà mình bao nguyên rạp haha.

4. Những thói quen cũ

- Quyên góp tiền: Mình bắt đầu thói quen chuyển tiền từ lúc kiếm được tiền. Đặc biệt hướng tới đối tượng trẻ em, những người cầm trịch tương lai.

- Thêm một năm của mình với 2 con nặc nô: Mình biết ơn khi có Cà Rốt Su Hào xuất hiện trong cuộc đời mình. Tụi nó khiến mình nhận thức mức độ chịu đựng của mình đến đâu. Tụi nó khiến mình nhận ra mình từng đối xử độc hại với thằng Đ cỡ nào. Tụi nó khiến mình hiểu ra con nít bao dung và vô tư hơn người lớn, ngay cả những khi con quái vật trong mình đang tự tung tự tác, chỉ tích tắc sáu, chúng vẫn đối xử với mình như hai thiên thần. Cảm ơn hai đứa.

5. Tình hình sức khoẻ:

- Thể chất: Dựa vào định tính và định lượng của khám sức khoẻ, mình vẫn rất tốt. Vậy mà cân nặng vẫn không chịu giảm. Chúc bản thân cảm phì xìn cúng.

- Tinh thần: Kể từ khi mình nghe Đại dương đen, mình đã ý thức được sự trùng lắp của hành vi, tâm lý của mình với các nhân vật được kể trong truyện. Những biểu hiện từ hồi cấp 2 mình không gọi tên được. Mọi thứ được mô tả tường tận qua bộ phim SMILEY. Từ đó mình nhận ra mình đã luôn mang một con quái vật ghê rợn trong sâu thẳm tiềm thức của mình, dễ dàng vượt khỏi sự kiểm soát của mình.

- ------

Mình mong chờ gì ở 2023

Như hình nền điện thoại của mình. Mình chỉ mong Mọi việc mình làm, được nhào nặn bởi tình yêu thương. Và mình vẫn nửa tin, nửa ngờ vực liệu tình yêu có chiến thắng tất cả.

Mình dần nhận thức những năm qua mình có những hành động làm tổn thương người khác. Mình quyết định sẽ tự mình tách rời khỏi những nguồn cơn khiến con quái vật trong mình xé xác ra ngoài.

Nếu có là một con quái vật, mình phải cố gắng trở thành một con quái vật xinh đẹp. Không thể nhét hay xoá bỏ nó, thì mình thuần phục nó.

Vì đơn giản, những người mình thương họ không có trách nhiệm phải đi deal với cảm xúc của mình. Cho dù trong mắt một số người đó, vấn đề tâm lý chỉ để đùa cợt, chỉ xem như vấn đề "phá hoại hạnh phúc gia đình".

Túm lại, mình bắt đầu phát súng năm 2023 bằng việc liên hệ chuyên gia . Khâu liên hệ cũng hơi rắc rối vì lịch người ta đang kín. (Thực tế là đã liên hệ và đã có kết quả).

Năm 2023 trở đi, mình phải thương mình nhất cùng lúc yêu thương người khác.

69 views1 comment

1 Comment


Nhẫn Nguyễn
Nhẫn Nguyễn
Apr 27, 2023

"Năm 2023 trở đi, mình phải thương mình nhất cùng lúc yêu thương người khác." 💜

Like
Post: Blog2_Post
bottom of page