top of page
  • Writer's pictureKhiem.hibernating

Chiêm Nghiệm #20: Không tựa đề

"Ngoài trời mưa rơi tháng 6, trong lòng rướm máu"


Mình những ngày tháng 6 đột nhiên âm trì dị thường. Không gọi được tên chính xác, chỉ biết rằng tạm thời không muốn đối mặt với bất cứ ai, muốn buông lơi mọi việc, muốn bỏ đi thật xa, muốn làm đau bản thân, không muốn về nhà, mình còn không nhận ra những người xung quanh.


Rút kinh nghiệm từ giai đoạn này của những năm trước, mình tưởng rằng nếu ổn định được tháng 3 và 4 thì sẽ ổn đến hết năm. Nhưng xem ra có những khuôn mẫu không tránh được. Cũng dạo này mình mở lại tệp tin theo dõi tâm trạng.


Có thể do xong một kỳ review, nhà đang sửa nên hít bụi, hít hoá chất, mùi xăng, mùi sơn, mùi axetol, bị ảnh hưởng bởi biến cố của người khác, nên ảnh hưởng tới tâm lý chăng, có đất trời và các nhà khoa học gia mới biết.



Mình không biết những người khác thế nào, nếu mình được chấm điểm mỗi ngày, chắc ngày nào cũng là số âm. -1, -2, -10. Ngày nào thấy vui vui thì tức là điểm tâm trạng được về 0. Âm trì vậy mà cũng có điểm tích cực. Nếu có một sự việc hay một lời nói tiêu cực dù vô tình hay hữu ý thì cùng lắm kéo tâm trạng mình thêm âm, chứ cũng không có năng lượng tiêu cực. Mình công nhận đây là một điểm tích cực.


Tỉ dụ giờ ai nói 1+1= 4 mình cũng gật đầu cái rụp, ai không công nhận hoặc phủ nhận điều mình làm thì mình cũng im lặng luôn.

Nhà chưa xong, rỗi hơi đâu mà để tâm hoài chuyện không đâu

Thêm một điểm sáng của những ngày này là mình được đi ăn "bụi", khám phá một tiệm phở núp hẻm thơm ngào ngạt, một hàng súp thập cẩm có 35k trải nghiệm ăn cơm tấm lề đường giữa mưa dông được khuyến mãi cảnh giọt mưa rớt tỏng tỏng vào can nước mắm kẹo, hay là tấp vào xe bún bò 25k. Tự dưng thấy mình dạo này thắt chặt chi tiêu lạ thường.


Người giàu sống thượng lưu, còn tui thì thụ lương sống qua ngày qua bữa


Hy vọng những xúc cảm này tan nhanh thì cũng là điểu đương nhiên, nhưng nếu tâm trạng này mà tan chậm thì mình cũng vui vẻ đón nhận, bởi lẽ nó giúp mình quan sát được nhiều sự màu nhiệm của cuộc sống, cũng như thấy được sự thần kì của sinh học còn người. Mình còn biết mình là con người, không phải người máy.

May the stoic manner follow me

p.s: Bonus thêm một clip hành hạ lỗ tai người nào đã đọc tới cuối




37 views0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page