top of page
  • Writer's pictureKhiem.hibernating

chiemのdiaryah #8: Chuyện Rau Muống và Cô Giao Liên Mùa "Vịt"



Cái nhúm xanh xanh trong hình là vật phẩm mà phường mình hỗ trợ người dân những tuần này. Gọi là nhúm, chứ phủ chật hẳn một khoang tủ lạnh, khiến mình thỉnh thoảng bật hỗn mang mode vì không biết cách bảo quản ngoại trừ lót giấy.

Tuỳ vào nhân khẩu trong nhà mà khoang tủ lạnh sẽ vơi đi nhanh hay không, dĩ nhiên nếu với nhanh thì mình đã không vô hỗn mang mode.

Rau muống là vật phẩm thường trực. Hằng tuần sẽ thấy cô tổ trưởng u70 (xin phép làm tròn luôn tại bố mình u60 còn "dạ") cum giao liên mùa 4.0 xin trừ đi vài số thập phân, xách mẹt đi đến giao rau cho từng nhà.


Cô giao liên đang đi giao trứng


Nói sơ về cô giao liên, cô là một cái loa sống, chúa tể âm thanh, nữ vương vocal, ampli đại giáo chủ. Cô gọi một nhà, là những ngôi lân cận sẽ đừng chờ sẵn một hàng trước cửa để nghe cô thông báo, để cô phát phiếu đi chợ, cũng như là giao hàng. Cô còn là một vị host quyền lực của group Zalo tổ dân phố, ôi cô ơi nhưng cô vẫn giao thiếu nhà cháu que thử tha ủa lộn que thử kết quả covid ? (´༎ຶོρ༎ຶོ`)

Nói chung mỗi lần cô cất giọng là bố mình sẽ lao, phóng, nhảy từ sân thượng xuống tầng trệt trong vòng bảy nốt nhạc.

Sẵn lỡ cầm con #FujifilmXA5 rồi thì ra ban công chụp cây nhà, phát hiện có hai quả na đang to hơn một nắm tay nhưng vỏ còn cứng. Chờ mai chắc sẽ hái được.




Thế thôi, đóng lap, ngủ trưa.

16 views0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page