top of page
  • Writer's pictureKhiem.hibernating

Chiêm nghiệm #16: xà lơ cuối tuần


Điện Biên Phủ (ĐBP) là đoạn đường đi làm hàng ngày của mình. Vỉa hè 2 bên được phủ đầy bởi sỏi, đá lát, bụi cây khô và lổn nhổn các sạp hàng bán đồ ăn sáng, trong đó có cái xe bánh cam, nhưng chủ thể bữa nay không phải xe bánh cam.

Giữa dòng xe đang cố cà nhính cà nhính, mình (và chắc có những người khác) vô tình va ánh mắt vào một bé con, chắc cũng 3,4 tuổi, ngồi chễm chệ trên ghế nhựa, ăn bánh mì chấm cà phê sữa.

Mình tạm quên luôn cái hơi nóng rợn người từ ánh mặt trời lẫn bô xe. Chủ thể kia mỏ vẫn tóp tép ăn bánh mì. Mình tự hỏi không biết đứa bé có ngước mắt lên nhìn dòng người đang bị kẹt không, chứ có vài người đang dòm bé đó.

Nó nhỏ xíu, nó ngồi một mình, cốc cà phê kẹp giữa háng, tay cầm bánh mì, em hồn nhiên với những điều em có, nó bình yên trong thế giới của nó. Mặt đường, bụi cây, cái ghế, cái nắng, khói bụi là nhà của em.

Giờ dòm lại thấy giống con ku ghê :) ku ma thon á :)

Mình vừa dòm, vừa tranh thủ ... đo tỉ lệ cái người của nó, lấy cái đầu làm gốc. Nôm na là tui bứng đầu của nó ra rồi ướm lên từng bộ phận khác, và ghi nhớ lại vài chi tiết bổ trợ khác. Sau đó lên công ty phác hoạ lại ra giấy, dĩ nhiên là trong lúc sếp không có mặt ở đó. Do quá lười nên đến Chủ Nhật, sau giấc trưa mới dậy để làm cho xong.

Bữa nay phải gan lắm mình mới dám chấm màu lên. Chứ đó giờ chỉ cần đụng màu là tranh tự động hỏng, đã hoạ không đẹp mà còn bị phong vấn skill tô màu nữa huhu.

Xàm xí ngày 6/8/2023 đã hết, nhìn lại cái sổ có mấy bức chưa hoàn thiện mà rầu ghê huhu. Dạo này còn đang tính pre-order cuốn "Những cuộc phiêu lưu nhiệm mầu của Mèo trắng", mà chưa có xiền nữa huhu. Giá có người đúng gu đúng chuẩn tặng huhu.


Hồi Noel năm ngoái, phác vội buổi diễn trước khi tới mình lên thớt :) và tới giờ để đó luôn


13 views0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page