top of page
  • Writer's pictureKhiem.hibernating

Chiêm Nghiệm #13: Chuyện Mấy Đứa Con Nít

Tập 1: Cho con nít uống sữa


Nhà mà có cháu nhỏ thì cũng tíu tít, nói câu nào thì rộn câu đó, ngặt mỗi khi tới giờ ăn hoặc uống sữa. Thiệt tình khi mình thấy 2, 3 người nhà đồng tâm hiệp lực để dụ một đứa uống sữa, nó cám cảnh thiệt sự.


Rồi ngày đó cũng tới, tay vừa nhận đứa trẻ xong thì người nhà tui cũng dúi 1 bình sữa và nói "cho em uống sữa".


Tui nhìn nó, nó nhìn tủ lạnh rồi cái mỏ nó cứ nhem nhẻm "Txà bông txà bông"


Rồi mài muốn ăn xà bông hay uống sữa?????


Tui cũng phải giao đãi "Ừa uống xong sữa đi rồi muốn xà bông xà beng gì cũng được", nói vậy đó, hiểu được thì hiểu.


Cái điều đầu tiên tui làm ... là Hát


Mấy con này (ý là mấy đứa cháu) đang được học mấy bài như Đi học về, Bà ơi bà, Con cò bé bé. Ví dụ như vầy:


"Đi học về, là đi học về

Em vào nhà, em cầm chai sựa

Ba khen em, rằng con uống ngoan

Mẹ âu yếm, mẹ pha thêm sữa :) :) :) "


Đó, hát vậy đó, xong tui hỏi nó bâng quơ "hát gì tiếp trời".


"Bà ơi bà" - Con kia nhắc tuồng :)


"Bà ơi bà, cháu yêu bà lắm

Tóc bà trắng, mà trắng như sữa" :)


Phục vụ văn nghệ xong thì con kia nó cũng uống sữa xong, trộm vía nhẹ nhàng, không đòi Txà bông (sau này tui mới biết là chà bông).


Nhưng, chuyện chưa hẳn là hết. Sau đó tui còn suy nghĩ "Ủa rồi giả sử nó lên trường, vô lớp hát, mà nó không hát lời gốc, nó hát lời tui chế thì sao?"


Y như rằng hôm sau nó trình diễn "Đi học về" trước toàn trường, vậy mà cũng qua vòng sơ khảo :)


Hết

14 views0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page