top of page
  • Writer's pictureKhiem.hibernating

chiemのdiaryah #12: Dần dà, mình sợ những giấc mơ đẹp

Updated: Nov 14, 2022

Giấc mơ đẹp có nghĩa lý gì nếu thực tế lại trái ngược 180°


Khi gõ những dòng này, mình đột nhiên quên hết những gì đã nảy ra trong lúc đi trên đường, thật trớ trêu :D

Cuộc sống của mọi người dạo này thế nào rồi? Vẫn luôn mạnh khoẻ, có động lực, cảm hứng trên con đường mà các bạn đã định ra chứ? Hãy vẫn còn đang bị mắc kẹt và lang thang chưa tìm ra lối đi?


Nếu bạn thuộc trường hợp thứ 2, thì chào bạn, chúng ta trong một team. Không những mình vừa lang thang, vừa dễ bị chi phối bởi cảm xúc của bản thân mình, từ ngoài đời lẫn trong mơ.


Mình, lại mơ thấy người đó. Cái người mà làm sáng nào mình cũng thức dậy trong một trạng thái tim đập thình thịch, thở hổn hển. Tình trạng này bắt đầu không ngắn, đó là từ tháng 3/2022 rồi. Thật ra trước 2022 mình cũng có mơ về y, nhưng cảm xúc lướt qua thật nhanh vì mình hiểu đó chỉ là dư âm của những lần chat bông đùa, chòng ghẹo.


Mơ đã đành, ngoài đời thì cũng nhiều pha chí mạng như những cái chạm, cái rờ gáy, cái đẩy đầu, cái nhìn, tới mức mình không biết giữa hai cá thể có phản ứng gì xảy ra? Hay chỉ là hành động vô tư vô lo từ một phía. Mình tin cái vế 2 là thật nhất, nhưng tim vẫn điều khiển não cân nhắc ý một.


変なの?なぜ体がいつも言葉より正直?苦しいです。

Nếu được ước, mình ước gì thứ tình cảm không tên này kết thúc thật sớm trước khi có điều tồi tệ khác xảy ra. Mình còn dự định 3 năm sau mình sẽ rời đi, để du học, và khi đó, nếu còn thứ cảm xúc này, mình sẽ thành thật chia sẻ cho hết, để không phải hối hận.


Còn hiện tại, mình chỉ cố gắng từng chút trở thành người tử tế, không gây tổn thương người ta bằng sự thiếu chín chắn của mình, cuối ngày gửi những lời chúc mang tính "Công nghiệp" để gói gọn tình cảm một cách hồn nhiên, trung lập nhất. Hiện tại, mình phải cố gắng hạn chế lưu lại ánh mắt, mình sợ, nếu đôi mắt thật sự là cửa sổ tâm hồn, ai cũng sẽ biết sự thật mất?


Đôi khi mình thấy, hình như càng trưởng thành, cuộc sống mỗi ngày sẽ như một con tàu lượn siêu tốc vô tận, đưa ta vào những cú ngoặt đủ để mình bị tụt trạng thái mỗi tối. Đó là khi mình quá mệt mỏi khi phải sử dụng lý trí hàng ngày để không phạm bất kì sai lầm nào.


At least, you are here to better me day by day, I wish I could do something to compensate you.


Nó khổ lắm, mình nhận được rất nhiều lời khuyên, lời răn, cần tránh xa những nguồn tiêu cực nhưng sao vẫn không thể thoát khỏi.


Nếu ở một thế giới khác, khi giấc mơ thành sự thật, hai người có sở thích ăn uống giống nhau, có cùng gu phim ấy, một người sẽ được nhổ tóc sâu cho một người, một người sẽ được nép vào cánh tay một người khi xem phim ma, một người được một người đèo đi mọi nơi. Còn ở thế giới này, mình chỉ mong một khi sớm mai thức dậy, mọi diễn biến nội tại sẽ trờ về bình thường.


Nếu người kia có đọc được và tự biết mình đang nói họ, thì đây là 2 bài hát tóm gọn:



Sợ anh biết, sợ anh không biết, muốn anh biết nhưng cuối cùng người ta có thương mình đâu.


Tóm lại hiện tại, để cải thiện kỹ năng viết, mình đang cố lập mục tiêu mỗi tuần một blog, để có thể rèn luyện cơ não, viết gì cũng được, tự nghĩ ra một cái fiction như trên cũng được. À hí.

9 views0 comments

Commentaires


Post: Blog2_Post
bottom of page