top of page
  • Writer's pictureKhiem.hibernating

chiemのdiaryah #7: (giật tít) Bất Công Từ Những Điều Thân tHương

Updated: Nov 4, 2021


Nhà có hai anh em, đều phọt ra từ một bụng, nhưng càng lớn càng bị "phân biệt" rõ rệt, như trên mạng hay đồn thổi rằng “đứa đầu hay nhận được nhiều ưu ái”.

Nhưng mình không được như vậy.

Mỗi lần đứa em tắm xong, hễ nó xài xà bông hay sữa tắm, thì người đó sẽ thơm lâu, da như có thể “lưu giữ” mùi hương vậy (fragrance retention?) tương tự khi nó sử dụng dầu thơm, nước hoa.

Còn mình, chưa bao giờ, chưa bao giờ có được trải nghiệm đó. Da mình giống như là kẻ thù của hương thơm vậy, đắp lên bao nhiêu, ngâm trong bao lâu thì chưa đầy 15’ sau sẽ tự động tan biến. Điều đó cũng tương tự khi mình xịt nước hoa đi làm vậy, chợt ngộ ra Hermes đổ vài giọt lên đúng vị trí cũng là vài giọt phù sa, màu mỡ cho nhà sản xuất nhưng héo queo cho túi tiền người mua, và tốn thời gian ngựa bà (mình).

Và tất cả những thứ liên quan đến mùi hương cũng khắc với mình, kể cả trong nấu nướng, tẩm 7749 hương liệu thì thứ mùi duy nhất còn đọng lại là mùi của nguyên liệu như thịt, rau củ. Còn những loại bột, lá hương hay là tỏi phi thì nó bay lên sân thượng, bay qua những cánh quạt hút mùi.

Nhưng trộm vía bữa nay được xài thử xà bông cục hữu cơ của Cocosavon mấy má ơi, từ lúc tắm là 7:15 mà tới giờ hương vẫn còn thoang thoảng chứ khum có còn cái nịt như những nồi bánh chưng trước.

p.s: vẽ đại tấm hình được cô Nội gợi ý (nhưng sau đó có một gợi ý thêm nechura) chứ không phục vụ câu chữ, nhưng chắc “vịt” mà êm thì chắc hai con rủ thêm đồng bọn oanh tạc miền Bắc một lần nữa.

48 views0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page